<---♥---Khói ♥ Bếp ---♥--->

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Giấc mơ xưa và nay .

http://www.nhaccuatui.com/m/B56nDd0gcf

Mơ...

Những giấc mơ chưa bao giờ dứt

Con người thường mơ như để tự thoả mãn cho những đòi hỏi của mình

Mơ thường không thật.



Hồi bé hay mơ nhiều lắm. Mơ được bay , được có chiếc cửa thần kì giống chú mèo máy doremon, có thể tàng hình ...Những ước mơ viển vông của một đứa bé gái. Và những điều ước đó đi vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng .

Nhớ hồi bé có lần mơ kiếm được chiếc áo tàng hình của Doremon và đi vào hàng truyện coi trộm. Nhưng vừa mở được trang truyện đầu tiên ra thì tỉnh dậy. Tỉnh dậy rồi tiếc nuối hoài thôi. Hồi ấy có một con nhóc ước gì mơ thêm một chút nữa, một chút nữa thôi để có thể đọc được quyển truyện ấy.

Nhớ lắm có lần mơ gặp được cô tiên trong truyện cổ tích được cô ban cho một điều ước như cô bé lọ lem. Nhưng chưa kịp nói ra thì lại tỉnh mất rồi. Hồi ấy có một cô nhóc ngồi thẫn thờ vì chưa kịp ước, rồi lại trách mẹ sao lại gọi dậy sớm thế làm mất giấc mơ đẹp. Ngày ấy có một cô nhóc vô tư.





Rồi thời gian trôi qua, giấc mơ cũng thay đổi.

Cô bé cũng lớn khôn




Không còn những giấc mơ về phép mầu, về chú mèo máy doremon, về những nàng tiên và chàng hoàng tử cưỡi ngựa trắng đến đón nàng công chúa.


Giấc mơ bây giờ không còn xuất hiện những hoàng tử trong mơ, thay vào đó là những con người thực sự. Ngày đó một cô gái mới lớn mơ về người con trai đầu tiên mà mình thích. Để rồi tỉnh dậy vẫn tiếc mãi giấc mơ đẹp mà ngoài đời chưa thực hiện được.

Nhớ lắm có lần cãi nhau với bạn đêm nằm mơ hoà giải với người đó rồi. Khi tỉnh dậy mới hụt hẫng khi thấy thực ra hai đứa vẫn chưa làm lành. Ngày ấy có một cô gái ngồi khóc tu tu ước gì cuộc đời cũng dễ dàng như giấc mơ kia.

Giấc mơ bây giờ không đơn thuần là mong ước với những phép thuật thần kì mà là những giấc mơ chứa đầy tham vọng, những giấc mơ khao khát những thứ mà cô bé chưa có được...

Con người thường mơ về những điều mình không có hoặc chưa có. Họ mơ như để thoả mãn một phần niềm khát khao của mình. Có những người tỉnh táo giữa mơ và thực. Nhưng cũng có những người chìm đắm trong những giấc mơ.

Nhớ hồi bé xem truyện Doremon. Chú mèo máy thần kì đã cho Nobita một bảo bối để có thể nằm mơ trái với đời thực. Chú bé Nobita ngoài đời gặp quá nhiều xui xẻo vì vậy khi đêm xuống cậu có những giấc mơ tuyệt vời. Và cậu cứ thế, cứ đắm chìm trong những giấc mơ ảo tưởng đó và để cho cuộc sống ngoài đời của mình càng tồi tệ hơn. Cậu còn muốn mình gặp càng nhiều điều tồi tệ càng tốt bởi vì thế đêm đến cậu sẽ có những giấc mơ tuyệt vời.

Cô bé tự hỏi trên đời này có biết bao nhiêu con người cũng tự mình chìm đắm vào những giấc mơ mầu hồng như chú bé Nobita kia?

Ngày xưa xem Doremon chỉ để giải trí, để cười vào những trò đùa trong câu truyện. Nhưng giờ mới thấm thía được những điều ẩn chứa trong đó. Như cậu bé Nobita ngày ấy. Cứ đắm chìm vào những giấc mơ ảo mộng để rồi một ngày kia cậu bé của chúng ta gặp thật nhiều may mắn trong cuộc đời thực. Và ban đêm thì sao, cậu đã phải trải qua những giấc mơ tồi tệ nhất...

Đọc Doremon để thấm thía những giấc mơ không phải lúc nào cũng đẹp. Nếu chúng ta cứ chìm đắm vào những giấc mơ ảo tưởng thì một ngày kia chúng ta cũng sẽ giống như cậu bé Nobita ngày nào...

Cô bé ghét mơ, vì khi tỉnh dậy nhìn vào đời thực cô bé thấy mình thật vô dụng, thật yếu ớt thật mỏng manh.

Cô không không muốn mình giống chú bé Nobita ấy, cô muốn trưởng thành, muốn cứng rắn. Nhưng mỗi khi đêm xuống là cô lại yếu đuối. Lại chìm vào những giấc mơ, hạnh phúc cũng có, đau khổ cũng có. Nhưng khi tỉnh dậy nó cũng chỉ là mơ.

Ước chi cuộc đời cũng chỉ là giấc mơ. Để khi đau khổ có thể làm lại một lần nữa.

Tiếc thay cuộc đời lại không là mơ.

Và cô bé vẫn phải sống tiếp cuộc đời của mình, một cuộc đời thật không thể làm lại nếu làm sai.

Ngày ấy có một cô bé nằm mơ một giấc mơ ngốc nghếch

Giấc mơ về một cô bé không bao giờ nằm mơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét